Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2017

một số xét nghiệm cần thiết khi khám bệnh giang mai

nếu như có số người dấu hiệu giang mai khá điển hình thì trái lại cũng có các trường hợp biểu hiện bệnh tiềm tàng , rất khó Người bệnh có thể phát hiện . Đây là tác nhân lý giải tại sao cần tiến hành triển khai các xét nghiệm cần thiết lúc khám bệnh giang mai tại phòng khám Đa khoa quốc tế Sài Gòn .

Xem thêm: Một số bệnh phụ khoa thường gặp khi mang thai

giang mai do xoắn khuẩn Treponema pallidum gây nên và xuất hiện chủ yếu ở một vài đối tượng trong độ tuổi từ 15- 50 tuổi. Con đường truyền nhiễm giang mai ngoài abc ko an toàn còn có khả năng lây nhiễm qua đường truyền máu, lây từ người mẹ sang người con trong thời kỳ mang thai và sinh thường.

để chẩn đoán 1 người có mắc giang mai hay không , chưng sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành một số xét nghiệm cấp thiết lúc khám giang mai sau đây:

một .biện pháp soi trên kính hiển vi:

Ở công đoạn đầu mới mắc giang mai một số hiện tượng bệnh còn rất mờ nhạt, khó chẩn đoán. Do đấy , những bác sĩ thường lấy chiếc ở những vết loét trên da, niêm mạc và cơ quan sinh dục soi trên kính hiển vi để tìm xem có sự xuất hiện của xoắn khuẩn bệnh giang mai hay ko .

hai . Xét nghiệm máu

Sau thời kỳ ủ bệnh và giai đoạn 1 , tuy rằng một vài dấu hiệu bệnh mất đi nhưng một vài xoắn khuẩn bệnh giang mai khi này đã thâm nhập vào máu của người bị bệnh . Việc xét nghiệm máu bao gồm rà soát RPR và TPHA

-Xét nghiệm RPR:

Là xác định kháng thể xoắn khuẩn bệnh giang mai trong dịch não tủy áp dụng cho trường hợp mắc giang mai do lây nhiễm qua đường dục tình . giả dụ vốn sức khỏe xét nghiệm âm tính nghĩa là bạn không mắc bệnh và ngược lại , nếu như vốn sức khỏe là dương tính thì khả năng mắc giang mai là 96%.

bên cạnh đó , xét nghiệm RPR cũng được sử dụng nhằm mục đích là theo dõi giai đoạn điều trị giang mai . Lượng kháng thể trong xét nghiệm RPR càng giảm xuống tốt thì giai đoạn chữa trị càng có hiệu quả rẻ . trái lại , giả dụ lượng kháng thể tăng cao hay không giảm xuống thì có nghĩa là việc đưa ra cách chữa ko đem đến công hiệu hoặc bội nhiễm.

-Xét nghiệm TPHA:

Sau khi có vốn sức khỏe sinh sản nhiễm bệnh giang mai bằng RPR, một số bác sĩ sẽ tiếp diễn khiến xét nghiệm khẳng định bằng TPHA. nếu vốn sức khỏe sinh sản xét nghiệm TPHA là dương tính thì khả năng bạn đang bị mắc giang mai là rất cao. không những thế , trong trường hợp bạn ko có bất kỳ hành vi làm tình nào hoặc dục tình rất an toàn nhưng mà có vốn sức khỏe TPHA (+) thì bạn nên làm thêm xét nghiệm Fluorescent Treponemal Antibody – Absorption (FTA-ABS) nhằm mục đích là gạn lọc , phân biệt giang mai với những nhiễm trùng khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét