Thứ Tư, 27 tháng 9, 2017

Đau tinh hoàn phải là dấu hiệu của bệnh gì?

Tinh hoàn có nhiệm vụ sản xuất ra tinh trùng và được coi như "sinh mạng thứ 2" của đấng mày râu bởi nó quyết định trực tiếp khả năng duy trì giống nòi. Có lẽ, chính bởi đàn ông ai cũng Nhận biết rõ tầm quan trọng của tinh hoàn nên bất kỳ trục trặc gì xảy ra liên quan, dù là các cơn đau tinh hoàn phải thoáng qua cũng có thể khiến cánh mày râu nhọc lòng. Theo bác sĩ chuyên khoa Nam học Hà Văn Hương Phòng khám đa khoa quốc tế, bạn có khả năng bớt lo lắng nếu đau tinh hoàn phải tự hết sau 1 vài ngày nhưng ngược lại, hãy đến ngay phòng khám nếu tình trạng này kéo dài bởi có thể đó chính là biểu hiện chứng bệnh tinh hoàn nguy hiểm. Đau tinh hoàn trái

Đau tinh hoàn phải tại sao lại xuất hiện và nó tiềm ẩn một số mối tác hại gì? Có cách nào khắc phục được không? Nội dung bài viết dưới đây bác sĩ Hà Văn Hương sẽ giúp bạn tư vấn.


nguyên nhân ĐAU TINH HOÀN PHẢI

lý do thường gặp – Đau tinh hoàn phải

– Tinh hoàn phải bị va đập và chịu tổn thương khi tham gia một vài hoạt động thể dục, thể thao, lao động…

– Do tần suất cao ân ái thô bạo hoặc lạm dụng thủ dâm.

– Do nam giới có thói quen mặc quần lót quá chật khiến tinh hoàn bị chèn ép lâu ngày, bí bách gây cảm giác đau tức.

lý do bệnh lý – Đau tinh hoàn phải

– Viêm tinh hoàn: là bệnh phổ biến ở đàn ông, có thể xảy ra ở một hoặc cả hai bên tinh hoàn, với các hiện tượng điển hình như: tinh hoàn bị đau và luôn có cảm giác nặng nề, bị buốt khi đi tiểu, đau khi ân ái và lúc xuất tinh, đầu thằng nhỏ có thể bị sưng nên người bênh có thể bị sốt và mệt mỏi….

– Xoắn tinh hoàn: là tình trạng thường gặp chủ yếu ở trẻ vị thành niên, là triệu chứng tinh hoàn tự xoay quanh trục khiến cho một số huyết mạch bị tắc nghẽn, không thể di chuyển được tới tinh hoàn. Từ đó tinh hoàn có thể bị teo hay hoại tử và khi đó người nhiễm bệnh bắt buộc phải cắt bỏ tinh hoàn. Đấng mày râu mắc bệnh thường gặp phải một vài dấu hiệu như: Tinh hoàn bị đau dữ dội, bìu bị sưng, có lẫn máu trong tinh dịch….

– Giãn mạch thừng tinh: Là biểu hiện một vài tĩnh mạch ở phía trên tinh hoàn bị giãn xoắn bất thường. Nếu quan sát bằng mắt thường sẽ thấy chảy nhão vùng bìu và tinh hoàn, màu sắc chuyển dần sang màu đỏ gạch hoặc đỏ tím. Nếu sờ bằng tay sẽ thấy tinh hoàn bị cứng, nổi hạch bẹn, háng đau khiến di chuyển khó khăn, tiểu rắt hoặc tiểu đau rắt, tinh hoàn bị đau…..

các NGUY CƠ TIỀM ẨN TỪ triệu chứng ĐAU TINH HOÀN PHẢI?

Đau tinh hoàn phải nếu xuất phát từ nguyên nhân bệnh tình mà không được đưa ra cách chữa kịp thời có nguy cơ dẫn đến một vài mối tác hại sau:

– Tinh hoàn đau tức diễn ra tần suất cao làm phái mạnh khó chịu, giảm bớt một vài ham muốn tình dục của bản thân, gây nhiều phiền toái trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày

– Có nguy cơ cao biến chứng gây vô sinh thi thoảng muộn từ đó nguy hại trực tiếp tới sức khỏe sinh sản của nam giới. Một số trường hợp cá biệt có thể gây hoại tử và buộc phải tiến hành làm thủ thuật cắt bỏ tinh hoàn.

PHẢI LÀM GÌ KHI BỊ ĐAU TINH HOÀN PHẢI

Nếu như bạn cũng đang rơi vào tình trạng đau tinh hoàn và không hiểu nên khắc phục bằng biện pháp nào thì có thể tham khảo một số biện pháp sau:

– Nằm nghỉ ngơi, hạn chế vận động, di chuyển nhiều

– có lẽ sẽ sử dụng túi đá hoặc khăn ấm để chườm lên vùng tinh hoàn bị sưng đau

– Hạn chế tối đa việc làm tình, thủ dâm hoặc sử dụng những chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, đồ cay, chất gây nghiện

– Quan trọng nhất là bạn nên đến trực tiếp các địa chỉ chuyên khoa nhằm mục đích là được thăm khám và điều trị kịp thời. Không nên tự tìm biện pháp khắc phục dẫn đến hậu quả khôn lường.

phòng khám Đa khoa quốc tế HCM là một trong số những địa chỉ uy tín hoạt động theo mô hình bệnh viện quốc tế và được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động. Với một vài thế mạnh nổi trội như: Cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị y tế nhập khẩu hiện đại, đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giàu chuyên môn giỏi kinh nghiệm cùng cách khám chữa trị bệnh đa dạng, hiệu quả, Đa khoa quốc tế ngày càng nhận được sự lựa chọn và tin tuyệt đối từ phía người bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét