Thứ Sáu, 6 tháng 10, 2017

Viêm lộ tuyến cổ tử cung hậu quả đáng tiếc điều cần biết


Bệnh thường gặp ở chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, người nạo hút thai, sảy thai, ở trẻ em do lộ tuyến bẩm sinh.

-Nguyên nhân:

Phòng khám đa khoa quốc tế Tuyến cổ tử cung là các tuyến nằm dưới lớp niêm mạc của tử cung, có nhiệm vụ tiết dịch nhờn bôi trơn. Lộ tuyến cổ tử cung là phần biểu mô bên trong cổ tử cung bị lộn ra ngoài, cũng có khi là sự phát triển lớp biểu mô mỏng chưa hoàn thiện và không bình thường ở cổ tử cung.

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung còn do các bệnh lây truyền qua đường tình dục gây nên. Ngoài ra, bệnh cũng thường gặp ở các trường hợp: đổi thay môi trường pH của cô bé, cường estrogen làm tăng sinh các tế bào, hoạt động tình dục mạnh bạo, dùng thuốc đề phòng thai có nhiều estrogen, sinh đẻ nhiều, tổn thương đến niêm mạc tử cung do nạo hút thai, sảy thai,…

Tuy chỉ là một tổn thương lành tính nhưng nếu không kịp thời người bệnh có thể nhận biết và điều trị có lẽ sẽ gây nhiều ảnh hưởng khôn lường.

Xem thêm về >>> biện pháp đưa ra cách chữa viêm lộ tuyến an toàn

nhung-dieu-can-biet-ve-viem-lo-tuyen-co-tu-cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung hệ quả không lường được điều cần biết

– Triệu chứng:

Phụ nữ mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung thường không có dấu hiệu gì đặc biệt, có lẽ sẽ gây nhầm lẫn với các bệnh phụ khoa khác. Biểu hiện đặc trưng của bệnh là bạch đái ra nhiều một biện pháp bất thường, có lẽ sẽ có màu trắng đục, dính từng mảng, đôi lúc có mùi hôi khó chịu hoặc có màu vàng xanh, loãng, có bọt, với số lượng nhiều…

Trong trường hợp viêm lộ tuyến nặng, một số chị em có thể bị xuất huyết nhẹ sau giao cấu.

-Tác hại:

+,Đẩy nhanh sự phát triển của nhiễm khuẩn ở cổ tử cung. Bởi lẽ, lộ tuyến là vị trí ưa thích để những vi khuẩn tấn công như: vi khuẩn trùng roi cô nhỏ, nấm, tạp khuẩn hoặc một vài lý do lây qua đường tình dục khác, chẳng hạn như: vi khuẩn Chlamydia, vi trùng lậu cầu, HPV… một vài lý do này đều là tác nhân chính gây viêm lộ tuyến cổ tử cung, sau đó viêm ngược dòng lên, gây viêm tắc vòi trứng, viêm nội mạc tử cung, viêm tiểu khuông.

+, Gây vô sinh: Lộ tuyến làm cho lượng dịch trong âm đạo tần suất cao nhiều hơn thông thường gây cản trở tinh trùng đi vào gặp trứng, đồng thời dễ làm độ PH cô bé đổi thay, tiêu diệt tinh trùng ngay khi vừa vào đến âm đạo. Các lý do này khiến viêm lộ tuyến cổ tử cung tác hại đến khả năng sinh sản và có thể gây vô sinh.

+,Gây ung thư cổ tử cung: Viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không được chữa kịp thời, dứt điểm, tình trạng quá trình trình viêm nhiễm bị mắc lại lại tần suất cao có khả năng dẫn đến ung tư cổ tử cung.

+, có khả năng tái phát nhiều lần: Viêm lộ tuyến thường đi kèm viêm cổ tử cung, nếu kéo dài, sẽ làm cho cổ tử cung to và dài ra, nên nhiều khi tưởng lầm là sa dạ con.

-Biện pháp khắc phục:

+,Vệ sinh bộ phận sinh dục: để có thể tránh hiện tượng viêm nhiễm lây lan từ bộ phận sinh dục ngoài lên tử cung, vòi trứng, gây viêm tắc vòi trứng nguy cơ dẫn đến vô sinh.

+,Quan hệ tình dục lành mạnh: ân ái không sạch sẽ là một trong một số tác nhân dẫn đến bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Vì vậy, để có thể phòng ngừa viêm lộ tuyến cổ tử cung quan hệ chung thủy một vợ một chồng. Tránh gây tổn thương cơ quan sinh dục.

+, Khám phụ khoa định kì: một số bác sĩ cơ sở y tế đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh cho thấy, một số phụ nữ đã quan hệ tình dục nên kiểm tra phụ khoa định kì 6 tháng/ lần để có thể ngừa và sớm Bạn đọc có thể phát hiện bệnh lý lý .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét