Thứ Tư, 13 tháng 12, 2017

Nguyên nhân kinh nguyệt không đều sau sinh

Xin chào các bác sĩ cơ sở y tế đa khoa quốc tế HCM, tôi năm nay 30 tuổi, sau khi sinh con xong thì chu kỳ kinh nguyệt của tôi có dấu hiệu thất thường, không đều. Qua tìm hiểu tôi được biết, những chị em cũng thường gặp phải tình trạng này. Xin một số bác sĩ cho thấy, nguyên nhân gây nên tình trạng này là gì và Có những cách nào để phòng tránh hay không? Tôi xin cảm ơn!

(Minh Tuyết – Quận 8)

có lẽ sẽ bạn quan tâm: hiện tượng viêm nhiễm đường sinh dục nữ gây ra các nguy hại gì?

Rất nhiều chị em mắc chứng rối loạn kinh nguyệt sau sinh

giải đáp

Xin chào bạn Minh Tuyết, rối loạn kinh nguyệt sau sinh là tình trạng rất phổ biến ở phụ nữ, khiến họ lo lắng và sợ hãi sẽ ảnh hưởng đến khả năng thụ thai sau này. Theo thống kê, có đến 45% phụ nữ sau sinh gặp phải hội chứng này. Triệu chứng có lẽ sẽ là đau bụng khi đến kỳ kinh nguyệt, lượng máu kinh khi nhiều khi ít có khi vón cục…Hậu quả nó gây nên là khiến cho chị em cảm thấy mệt mỏi, có khi giảm trí nhớ.

lý do gây kinh nguyệt không đều bao gồm:

  • Do cơ địa, hoàn cảnh sống của từng phụ nữ: Thời gian mà kinh nguyệt sẽ trở lại với những phụ nữ sau khi sinh em bé khá thất thường và rất khác nhau. Đối với những phụ nữ sau sinh không cho con bú thì sau sinh khoảng 6 tuần kinh nguyệt bắt đầu trở lại, chiếm tỷ lệ 40%. Đối với một vài phụ nữ sau sinh có cho con bú thì khoảng từ 6 tháng- 1 năm, chiếm tỷ lệ 15%. Tuy vậy, hầu hết các bà mẹ sau khi sinh con dù có cho con bú hay không, chu kỳ kinh nguyệt khi trở lại cũng có nhiều đổi thay so với trước khi mang thai…
  • Sự thay đổi nội tiết: Sau sinh, khi cho con bú thân thể người mẹ sẽ có những các đổi thay nội tiết làm cho chu kỳ kinh nguyệt trở nên không đều thậm chí là không có kinh. Những đổi thay nội tiết này bao gồm sự tiết prolactin khi cho con bú làm cho thay đổi của cả hệ thống hạ đồi, tuyến yên ổn và buồng trứng bị thay đổi. Ngay cả sau khi kinh nguyệt đã xuất hiện ở các chu kỳ đầu tiên thì nó vẫn có khả năng không đều, thậm chí những chu kỳ này có lẽ sẽ khác hẳn với một vài chu kỳ trước khi sinh con.
  • Tâm lý: Sự căng thẳng thần kinh, những vui buồn quá mức, đổi thay về thể trạng, môi trường đột ngột cũng gây kinh nguyệt không đều.

Xem thêm : Chẩn đoán bệnh qua màu sắc kinh nguyệt

rối loạn kinh nguyệt sau sinh là điều chẳng thể tránh khỏi ở phần đông phụ nữ. Chính vì vậy, sau khi sinh mà gặp tình trạng này, chị em không nên quá lo lắng. Trong thời gian này, chị em nên giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, tăng cường ăn nhiều dinh dưỡng như: rau xanh, trái cây, dinh dưỡng giàu vitamin B có trong thịt bò, cá, trứng, sữa… Hạn chế dùng dưỡng chất chứa nhiều chất béo và các đồ uống như: cà phê, rượu, bia… Chị em cũng có khả năng sử dụng thuốc giúp điều hoà kinh nguyệt, giảm bớt mệt mỏi.

Nếu quá lo lắng về tình trạng của mình, bạn có khả năng đến phòng khám đa khoa quốc tế HCM nhằm mục đích là một số bác sĩ khám xác định nguyên nhân và giải đáp cho bạn. Bạn có khả năng truy cập vào website của phòng khám, đăng ký đặt lịch hứa khám. Khi đó, bạn sẽ được miễn phí tiền khám, ưu tiên khám trước và được hưởng thêm các tương trợ khác. Tại phòng khám đa khoa quốc tế HCM, với đội ngũ y bác sĩ trình độ cao, giàu kinh nghiệm, kết hợp với các trang thiết bị y tế hiện đại sẽ giúp bạn đưa ra biện pháp điều trị phù hợp, rút ngắn thời gian chữa trị nhất có khả năng.

Chúc bạn sức khỏe và hạnh phúc!

Nếu bạn còn có thắc hay cần tư vấn về vấn đề này, hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để được phòng khám chúng tôi đáp cụ thể hơn hoặc có thể gọi theo số 08.39257111 để có thể được trả lời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét