Chủ Nhật, 5 tháng 11, 2017

Hiện tượng đặc trưng của nấm vùng kín là gì?

Nấm âm đạo là bệnh thường gặp ở đại đa số chị em phụ nữ. Khi mắc bệnh tình này nếu không chữa trị sớm, chữa đúng có khả năng gây ra những phiền toái trong đời sống sinh hoạt, vấn đề chăn gối và cả sức khỏe sinh sản. Tuy nhiên, Làm thế nào để biết được mình mắc mình đã nhiễm nấm thì không phải chị em nào cũng biết. Do đó, những tri thức dưới đây sẽ giúp chị em có khả năng Nhận biết được bệnh nấm âm đạo:

Candida là loại nấm men có hình tròn hoặc hình bầu dục, kích thước nhỏ, thường sống trong đường tiêu hóa của người, động vật và sống trong âm đạo. Nó có khả năng gây bệnh ở bất cứ đâu trong thân thể con người nhưng chủ yếu vẫn là da, niêm mạc. Đặc biệt, niêm mạc cửa mình, âm đạo của chị em phụ nữ là cơ sở y tế dễ dàng bị nấm tấn công và phát triển nhất.

Bác sĩ Hạnh Cúc, chuyên khoa phụ sản, phòng khám Đa khoa Quốc tế HCM cho hay, một khi bị nấm âm đạo, chị em có thể gặp phải những dấu hiệu như:

- Ngứa: Nếu bạn tần số cao cảm thấy ngứa cô nhỏ thì đó rõ ràng chính là một biểu hiện của dấu hiệu nhiễm nấm. Đặc biệt là sau khi rửa, cô bé càng ngứa hơn.

- Bỏng rát: Cảm giác bỏng rát sau khi đi tiểu có khả năng là một biểu hiện của nhiễm nấm âm đạo.

- Đau: Bạn tần số cao có cảm giác đau? Nếu đau và kèm theo đỏ bộ phận sinh dục thì đó có lẽ sẽ là một hiện tượng nhiễm nấm.

- Cặn trắng: Tiếp sau hiện tượng đỏ và nóng rát cô nhỏ là cặn trắng dày giống như bơ thì đó đích thực là bạn bị nhiễm nấm.

- Khi khám phụ khoa, một vài bác sĩ sẽ thấy niêm mạc âm hộ, âm đạo bị viêm đỏ, có mảng màu trắng, dịch tiết ra như sữa đông. Tổn thương có lẽ sẽ lan ra quanh âm hộ và háng bẹn của người bệnh.

một số dấu hiệu như trên của nấm cô bé sẽ phát triển rầm rộ theo thời gian, khiến cho người phụ nữ cảm thấy khó chịu, không tập trung được vào công việc và gây lộn tự ti trong vấn đề tình dục. Nguy hiểm hơn cả, nấm cô bé nhằm mục đích là lâu có thể gây viêm ngược dòng lên tử cung, vòi trứng, khiến chị em có khả năng phải đối mặt với nguy cơ vô sinh. Với một vài phụ nữ mang thai bị nhiễm nấm âm đạo sẽ làm tăng khả năng sảy thai, sinh non, trẻ sinh ra bị nhẹ cân, bị viêm niêm mạc miệng, viêm phổi, viêm loét,...

Vì vậy, nên đến ngay những cơ sở y tế chuyên khoa để được khám, làm một số xét nghiệm cần thiết, xác định bệnh, tác nhân cụ thể gây bệnh, từ đó những bác sĩ sẽ giúp chị em đưa ra phác đồ chữa trị hiệu quả nhất. Tại TP.HCM, chị em có lẽ sẽ đến Phong kham da khoa quoc te Ho Chi Minh (221, Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1). Được xem là một trong các cơ sở y tế đưa ra cách chữa những chứng bệnh phụ khoa như nấm âm vật uy tín, chất lượng, hiệu quả và an toàn, cơ sở y tế cam kết mang lại cho chị em một số dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản hoàn hảo, chuyên nghiệp, hiện đại mang tầm Quốc tế với giá tiền vô cùng hợp lý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét