Thứ Hai, 29 tháng 1, 2018

Mụn rộp sinh dục có lây nhiễm khi quan hệ không?

Hỏi: Gửi những bác sĩ Phong kham da khoa quoc te Ho Chi Minh, cách đây nửa năm tôi đi khám nam khoa thì được kết luận bị mụn rộp sinh dục. Sau đó tôi có đi điều trị và một vài dấu hiệu giảm hẳn. Gần đây, sức khỏe của tôi bị yếu, sức đề kháng kém cho nên bệnh tái phát trở lại. Tôi cảm thấy rất lo lắng vì sắp tới đây tôi sẽ lập gia đình. Tôi sợ rằng bệnh này của tôi sẽ lây cho vợ. Vì vậy, tôi viết thư này nhằm mục đích là mong một số bác sĩ giải đáp giúp tôi rằng mụn rộp sinh dục có lây nhiễm khi quan hệ không? Tôi xin cảm ơn!

T.Đ.C (dinhchien....@gmail.com)

Trả lời:

Bạn Đ.C thân mến,

Mụn rộp sinh dục gây ra bởi một loại virus có tên là Herpes simplex virus (HSV). Bệnh lây truyền trực tiếp qua ái ân với người bị mụn rộp sinh dục. Và chỉ sau 6 ngày quan hệ với người mắc bệnh, ở bộ phận sinh dục của bạn sẽ khởi đầu xuất hiện một vài mụn nước bằng hạt tấm, hạt kê, hoặc hạt đậu xanh. Những mụn nước này tập trung lại thành từng chùm như chùm nho.

Trong thời gian tiềm ần, mặc dù các tổn thương chưa có biểu hiện ra ngoài, chưa thể quan sát thấy thì khả năng lây nhiễm khi làm tình vẫn xảy ra. Và một khi bệnh đang bùng phát với biểu hiện là có tổn thương dạng nốt, mụn nước hay lở loét, tỷ lệ lây nhiễm là rất cao. Khi mắc mụn rộp sinh dục, người bị bệnh sẽ được những bác sĩ khuyến cáo nên sử dụng bao cao su mỗi khi quan hệ hoặc kiêng làm tình cho đến khi bệnh giảm hẳn.

Vấn đề mà bạn lo lắng đã có câu tư vấn rõ ràng. Do đó, việc bạn nên làm trước mắt bây giờ là quay trở lại một số địa chỉ chuyên khoa nhằm mục đích là khám, xác định mức độ phát lại của bệnh, sau đấy các bác sĩ sẽ giải đáp phương pháp chữa phù hợp, công hiệu nhất. Việc tích cực chữa trong thời gian này sẽ giúp bệnh mụn rộp sinh dục ở bạn nhanh chóng được nó sẽ ngăn cản. Khi lập những cặp vợ chồng và có ái ân, bạn nên chia sẻ tình trạng này với vợ mình để cả hai cùng có kế hoạch phòng ngừa trước căn bệnh này. Tuy nhiên, nhằm mục đích là cho an toàn nhất, bạn nên nhờ đến sự đáp trực tiếp của một vài bác sĩ điều trị cho mình.


Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] nhằm mục đích là được phòng khám chúng tôi tư vấn cụ thể hơn hoặc có khả năng gọi theo số (028) 392 57 111- 0168 558 1111 để được giải đáp và đặt lịch hứa hẹn khám miễn phí.

Địa chỉ: cơ sở y tế đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, 221 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 , tp Hồ Chí Minh.

Chúc bạn sớm khỏe mạnh và hạnh phúc!

>>>>>>>>>>>Vì sao dương vật buốt rát?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét